Ân Cần, Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Những hư hỏng thường gặp của bình nóng lạnh

Bình nước nóng hiện đang trở thành nhu cầu thiết yếu trong mỗi hộ gia đình. Ngoài việc chọn mua những sản phẩm đạt chuẩn an toàn, người tiêu dùng cũng cần phải hiểu biết thêm để sử dụng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hãy tham khảo những thông tin sau đây để biết cách khắc phục tình trạng hư hỏng của bình nóng lạnh.Sửa điều hòa tại nhà


Bình nóng lạnh bị hỏng gioăng

  • Bình nóng lạnh sử dụng một thời gian dài sẽ dễ bị nứt, giãn joăng và bình nóng lạnh hoạt động không có nước sẽ đốt cháy joăng.  Tại vị trí hỏng gioăng  này sẽ khiến nước bị chảy và dẫn điện ra ngoài.
  • Hiện nay nhiều loại bình nóng lạnh đã sử dụng bộ role kép, trong đó có 1 rơle tự động bật tắt điện khi cần. Tuy nhiên, role này cũng không thể đảm bảo cho người sử dụng hoàn toàn tránh khỏi nguy cơ bị điện giật.

Thanh nhiệt bị hỏng, đóng cặn


Thanh nhiệt của bình nóng lạnh khi sử dụng lâu ngày trở nên kém đi, khiến nhiệt độ phải tăng cao hơn so với thời kì ban đầu mới làm nóng được nước. Chính vì vậy, lớp vỏ cách điện của thanh bị nứt vì nhiệt cao và rò điện ra nước. Một nguyên nhân khác là do lớp cách điện của vỏ thanh bị ăn mòn cũng gây rò điện ra nước.

Hoạt động quá tải 24/24


  • Một số loại bình nóng lạnh đời mới có bộ phận rơle giúp ngắt điện tự động nên nhiều gia đình chủ quan bật bình nóng lạnh hoạt động 24/24 dễ gây ra quá tải khiến cho dây cách điện và 1 số bộ phận khác bị hư hai gây ra rò điện. Thực ra đây chính là nguyên nhân khiến dây mayso cũng như một số bộ phận khác, đặc biệt là bộ phận cách điện, bị hỏng do phải hoạt động quá tải. Đó là chưa kể thói quen này còn góp phần làm tăng chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng của các hộ gia đình.
  • Trên đây là những nguyên nhân hư hỏng của bình nóng lạnh thường gặp bạn nên biết để sử dụng bình nóng lạnh đúng cách, đảm bảo an toàn.

Chuyên sửa bình nóng lạnh

Hầu hết nguyên nhân của hư hỏng này là do thanh đốt nóng bị hỏng, còn gọi là thanh biến trở cách khắc phục duy nhất là thay thanh đốt nóng giá cả tùy thuộc vào từng máy và độ hiếm của sản phẩm bạn đang dùng. Máy nước nóng lạnh bị chạm điện Nguyên nhân chính của hiện tượng này là máy lạnh không được lắp đúng cách nếu máy bạn là máy mới. Còn khi máy bạn đã sử dụng lâu ngày và mới có hiện tượng chạm điện thì có một vài nguyên nhân sau:
  • Lớp cách điện của thanh điện trở bị ăn mòn gây rò điện ra nguồn nước
  • Rò rỉ nguồn điện do va đập, chuột cắn dây dẫn
  • Do máy bị rỉ nước
  • Hỏng board mạch do sử dụng máy quá lâu hoặc lỗi của nhà sản xuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét